Xin Chào Bác sỹ
Tôi đang dùng thuốc lipitget 20mg do Bác sỹ Đồng chỉ định, tuy nhiên sau khoảng 15 ngày sử dụng thì thấy hiện tượng đau cơ(trước đây tôi dùng LIPITOR 20mg thì không thấy hiện tượng này). Hiện nay tôi còn khoảng 10 ngày nữa thì tái khám. Vậy tôi xin hỏi Bác sỹ là tôi có nên ngừng sử dụng thuốc lipitget 20mg này không. Tôi xin cảm ơn bác sỹ

Trả lời :

Chào bạn .Tôi là Lê Thị Ngọc Kim ,bác sĩ làm việc tại Phòng khám đa khoa Quốc  Tế Sài Gòn
 Thuốc bạn đang dùng Lipiget 20 mg
Như bạn đã biết lipiget cùng hoạt chất với Lipitor là Atorvastatin ,thuốc có tác dụng hạ cholesterol rất tốt ,tuy nhiên chúng có một số tác dụng phụ ,trong đó có đau cơ .
Trường hợp của bạn bị đau cơ,đau có nhiều không ? có đang dùng chung với thuốc khác không ? Có đang bị cảm không ?Có vận động nhiều không ? Nhưng bạn không có mô tả rõ.
 Tuy nhiên trong trường hợp đau cơ nghi do tác dụng phụ của thuốc Lipiget, bạn nên ngừng thuốc và đi tái khám lại.
Chào bạn, chúc bạn nhiều sức khỏe.
Bác sĩ Lê Thị Ngọc Kim

 

← Tư vấn
257    Tim Mạch    
Chuyên mục

Hotline        (028) 38.213.456