Tiêm ngừa Ung thư cổ tử cung có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

23 Th12 2015

Thưa Bác Sĩ,
Tháng 10 em có tiêm ngừa HPV mũi đầu tiên vừa tiêm xong thì em bị chóng mặt và xỉu một lúc. Từ lúc tiêm ngừa đến nay em bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và chậm hơn 20 ngày. Em rất lo lắng và có hỏi bạn em cũng đang tiêm ngừa HPV như em thì bạn em cũng bị chậm kinh 1 tháng nay giống em. Em còn độc thân. Em cố gắng ăn nhiều rau và nước mát nhưng vẫn không có kết quả. Và việc tiêm ngừa có thể tiêm trễ hơn theo giấy hẹn của bác sĩ được không ạ. Em cảm ơn.

Trả lời

Bạn N. Nhung thân mến,

Theo tài liệu nghiên cứu của công ty dược về vaccine Gardasil đối với các tác dụng phụ của thuốc thì không thấy nói đến vấn đề rối loạn kinh nguyệt. Mặt khác thành phần của thuốc cũng không có nội tiết tố nào ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Vì vậy bạn hãy yên tâm, vấn đề chậm kinh của bạn chỉ là trùng hợp với thời điểm tiêm thuốc mà thôi. Nếu kinh nguyệt của bạn ở những chu kỳ sau bình thường trở lại thì bạn không phải lo lắng gì. Nếu vẫn chưa yên tâm, mời bạn đến phòng khám để được tư vấn rõ ràng cụ thể hơn

Chúc bạn luôn vui khỏe

Thân mến chào bạn.

BS.CK1 Nguyễn Ngọc Lan Hương – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn

 

5110    Sản Phụ Khoa  

Search

+

Pin It on Pinterest